0962 289 189 01662 755 165 skinfoodstore@gmail.com

Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Cách trang điểm phù hợp với tone màu da

3/15/2014 09:36:00 CH

Chia sẻ bài viết
Màu sắc chủ đạo trong trang điểm (Make up)  thay đổi tùy vào phong cách thời trang và mùa trong năm. Lúc đó, việc mua một sản phẩm trang điểm mới, với màu sắc mới có thể phù hợp với bạn hoặc không. Để đưa ra được chọn lựa chính xác, điều quan trọng nhất là bạn phải biết được tone màu da của mình là gì.

Tone màu da của bạn là gì?

Xác định chính xác tone màu da.

Thường thì khi nhắc tới khái niệm "skin tone", đa phần mọi người mường tượng đến màu của da. Điều đó là không hoàn toàn chính xác bởi skin tone không chỉ gồm có màu sắc.

"Undertone" là màu phản xạ của màu da dưới tác động của ánh sáng tự nhiên. Da có nhiều màu khác nhau, đó là độ sáng của da từ sáng đến sậm như: trắng, thường hay tối. Còn "undertone" thường chỉ có 2 tone cơ bản là ấm và lạnh.

Cách xác định Undertone

Để kiểm tra xem da có undertone ấm hay lạnh rất đơn giản, bạn hãy mặc một chiếc áo trắng, sau đó soi mình trước gương, dưới tác của ánh sáng tự nhiên (không phải ánh sáng đèn) nếu :
- Da bạn nhìn vàng-đỏ nhiều hơn, đó là undertone ấm.
- Da bạn nhìn xanh-hồng nhiều hơn, đó là undertone lạnh.

Nhiều người có cùng màu da nhưng chưa chắc đã có cùng undertone (một người da trắng có undertone lạnh, người kia cũng da trắng nhưng lại là undertone ấm). Undertone phụ thuộc nhiều vào di truyền và chủng người, ví dụ như người Ailen thường có undertone lạnh, người châu  Á thường có undertone ấm... Và hầu hết không ai có một màu da nhất định, nó thường là sự pha trộn giữa hai màu gần nhau. Xác định được màu da gần nhất với màu da của mình, việc tìm được màu sắc trang điểm phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Lý Nhã Kỳ có làn da trắng undertone ấm, nhưng lựa chọn kem nền có Undertone lạnh khiến lớp trang điểm thiếu tự nhiên

Lựa chọn kem nền phù hợp với màu da

Vào mỗi mùa trong năm, bạn nên thay đổi kem nền (có thể là BB, CC cream hay Foundation...) mà bạn đang dùng vì thường thì mùa hè da sẽ trở nên tối hơn. Vùng da tốt nhất để test xem kem nền có phù hợp không là vùng da dưới má trên xương hàm.
- Chọn kem nền có undertone xanh hoặc hồng cho da undertone lạnh
- Chọn kem nền có undertone vàng cho undertone da ấm

Má hồng, Highlight

Với làn da châu Á, có thể chọn màu san hô, màu đào cho những bạn có tone da trung bình. Màu hồng cho những bạn da sáng undertone lạnh. Mùa be cho da sáng undertone ấm.

Màu mắt

- Chọn màu mắt xanh lá, nâu, vàng hay hồng cho undertone ấm
- Với undertone lanh, bạn có thể chọn màu mắt xanh dương, xám, bạc, hồng hay màu mận

Son môi

- Màu đỏ, hồng ấm cho undertone ấm. Màu hồng lạnh hoặc tía (purple) cho undertone lạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét